10/26/2008

Thích một nguời

Thích một người ...
Là nhìn đâu cũng liên tưởng người ấy. Từ những vật vô tri vô giác đến những thứ biết động đậy, từ những đứa bạn gái cho đến những thằng bạn trai, từ cơn gió cho đến ánh nắng, từ lúc đeo bao tay cho đến mặc áo mưa...

Thích một người ...
Là ưa nhìn người đó từ xa, mà đến khi người đó quay lại nhìn thì cụp mắt đi chỗ khác ngay lập tức, trong lòng thì rộn ràng lên một tí, rồi thôi, rồi tự bảo: người ta có nhìn mình đâu, nhìn nhỏ ngồi kế bên mình ấy chứ.

Thích một người ...
Là cái ước muốn điên rồ được đứt tay giống người ta - khi người ta bị đứt tay, được bị phỏng giống người ta - khi người ta bị phỏng, chỉ vì muốn được đau giống người ta, vì như vậy thì có lẽ sẽ đỡ đau hơn là nhìn người ta chịu đau một mình ...

Thích một người ...
Là nghĩ đến người ấy đầu tiên khi có người hỏi: bộ đang say nắng ai à? Nhưng miệng thì lại chối bay chối biến: làm gì có...

Thích một người ...
Là thay vì ước cho người đó thích mình, ước người ta là của mình, thì mình lại ứơc rằng người ấy hãy hạnh phúc. Vì nhìn ấy hạnh phúc là mình cũng vui lắm rồi.

Thích một người ...
Là ngẫm ra hàng loạt câu nói để mình bắt chuyện với người ta. Nhưng khi gặp mặt rồi thì chẳng nhớ được nửa câu trong đầu, để người ta lướt qua rồi âm thầm tắc lưỡi tiếc nuối.

Thích một ngừơi ...
Là nghe bài nhạc nào cũng liên tưởng đến mình và người ta, dù là nhạc thiếu nhi, nhạc thất tình, nhạc buồn, nhạc dzui, hay nhạc đám cưới ...

Thích một người ...
Là tác giả ngồi viết bài này, và người đọc bài này từ đầu bài đến giờ chỉ nghĩ đến một người duy nhất.

0 comments:

Post a Comment

Mei. Powered by Blogger.
© Moonland 2012 | Blogger Template by Enny Law - Ngetik Dot Com - Nulis