10/26/2008

Khóc

1/ Trường hợp cần phải khóc (mà rặn không ra)
1. Lời khuyên:
- Nên thủ sẵn trong đầu một chuyện gì đó mà cứ nghĩ đến là mình có khóc chảy nước mắt ngắn dài nhanh chóng à đó là cách hiệu quả mà nghiêm túc nhất. (Như nhớ tới một cảnh phim, một câu chuyện, …)
- Nếu không có chuyện gì để khóc, thì trước khi phải khóc, cứ chăm chú nhìn một mẩu hành tây trong cự ly gần (30cm đổ lại) khỏang thời gian độ 1 phút.
- Trường hợp tệ nhất: (không có chuyện, càng không có hành, tình thế bức bách) chỉ cần thực hiện những hành động như thể một người đang khóc, cụ thể là: lấy hai tay che mắt thật chặt (người ta sẽ nghĩ là để giấu nứơc mắt – trong khi đương sự thật ra đang giấu … con mắt ráo hỏanh), thút thít (chỉ cần làm như người bị nghẹt mũi, hít thở thật nhanh là được), giọng nói nức nở (cứ điệu thật là điệu và ngắt quãng như thể đớp không khí là ok), người cứ run run lên theo từng đợt nức nở là được.
- Trường hợp còn tệ hơn (không có chuyện, không có hành, và không biết “diễn”): đơn giản chỉ cần thực hiện các bước sau: 1) làm mặt buồn, 2) quay mặt đi, 3) dụi mắt thật mạnh, 4) giả vờ chùi mắt thật nhanh, 5) cười 1 cái. (đảm bảo người đối diện sẽ nghĩ là “nụ cười để che giấu đi nước mắt”)
2.Chú ý:
- Trường hợp khóc “thiệt” (dù là vì 1 chuyện trời ơi đất hỡi không liên quan gì đến người đối diện, hay vì … hành): phải tập trung đầu óc cho người đối diện, và nhấn mạnh rằng mình đang khóc vì chuyện mà người đó làm. Đa số gà thường bị phân tâm trong trường hợp này, dẫn đến kết quả tất yếu là hiệu quả của nước mắt bỏ ra chẳng được bao nhiêu. Phí của! Sau khi khóc, phải uống nước nhiều vào, để tránh tình trạng thiếu nước mà cơ thể suy nhược thì khổ. Nếu xài hành, phải biết khử mùi trước khi khóc, nếu không thì …
- Trường hợp “diễn”: phải thật tự tin, có nhiều người diễn mà cứ sợ người ta nhận ra mình diễn nên cứ liếc nhìn thái độ của người khác, hỏng bét hỏng bét! Phải nghĩ là “mình đang khóc thiệt”, và hành động sao cho giống một người đang khóc. Cách diễn thứ nhất mang lại hiệu quả cao, nhưng đồng thời nguy cơ rình rập khá cao, chỉ dành cho dân pro, còn cách thứ hai chuyên để gà sử dụng. Trong cách thứ hai, trong khâu cuối cùng, nụ cười phải được đầu tư kỹ lưỡng: miệng cười mà mắt không cười! Đồng thời, khi người đó đã được đưa vô bẫy (yeah!) và hỏi mình: khóc à? Phải phủ nhận, bối rối phủ nhận, “không hề, bụi vào mắt”, nhưng khi nói tránh nhìn trực tiếp vào mắt người đó, thể hiện rõ ràng: ta đang nói dóc! Thế là bạn thực hiện được 1 cú double-lie ngọan mục!

2/ Trường hợp khóc trong tình cảnh không muốn khóc, không nên khóc:


1. Lời khuyên:

- Đa số trường hợp này là nước mắt tự động trào ra không kềm lại được. Cách giải quyết nhanh nhất là lập tức hướng suy nghĩ đến một chuyện khác. Một truyện cười, hay một tình huống vui vẻ, thậm chí một chuyện buồn khác: như thể còn 1 đống bài tập về nhà chẳng hạn … Phân tán tư tưởng về chuyện đó ngay lập tức, càng sớm trứơc khi nước mắt trào ra thì càng tốt.
- Thủ thuật nuốt nước mắt vào: trong vòng 1 phút, trừng mắt càng lâu càng tốt: cách này nghe có vẻ bất khả thi bởi trừng mắt sẽ làm nước mắt trào ra, nhưng thực chất, nước mắt chỉ trào đúng hai giọt, và mắt sẽ khô ngay, như vậy sẽ tránh được một cơn khóc dai dẳng.
- Nhìn cái quạt, nhìn thật thẳng vào cái quạt: gió sẽ hong khô mắt, tuy nhiên việc này phải làm kín đáo, vì trông … rất khùng!
- Nhắm mắt: nhắm chặt mắt, cho đến khi cảm nhận được là nước mắt đã được chặn đứng thì tìm cách mở mắt ra. Tuy nhiên, trong tất cả các cách, đây là hạ sách nhất: vì khi mở mắt, đa số trường hợp là nước mắt vẫn trào ra, và rất khó để kềm được nước mắt lúc đó. Hơn nữa, nhắm mắt sẽ làm mất khả năng thị giác – khó đề phòng giặc đánh bất ngờ!
- Nếu tất cả những cách trên đều xài không được, thì bắt buộc phải diễn: giả vờ cười một tràng thật to, nếu người ta hỏi thì nhớ đến một câu chuyện cười nào đó. Giả vờ ho, rồi dụi mắt. Giả vờ ngáp dài, rồi chớp chớp mắt và khoe giọt nứơc mắt: tao khóc nè! (đảm bảo chẳng thằng nào nghĩ mình vừa mới khóc đâu, nó nghĩ là mình ngáp thì có, lại một cú double-lie quá chuẩn!)
- Còn nhịn khóc không được mà diễn cũng không xong (quá gà) thì có cách giải quyết nhanh gọn nhất: móc điện thọai ra và chạy ra ngòai, như thể có ai gọi, rồi đứng ở đó mà khóc cho đã rồi quay trở vào!!!
2.Chú ý:
- Trong mọi thủ thuật ngăn nước mắt, đa số mắt sẽ phải làm việc với cường độ cao: nên uống nứơc và nhắm mắt nghỉ ngơi sau đó để tránh trường mặt mắt bị đỏ, không tốt cho sức khỏe.
- Trường hợp diễn phải diễn cho giống, nếu không thì sẽ càng rơi vào tình huống thảm hại hơn là ngồi khóc nữa. Nếu nhắm không làm được thì thôi đừng làm.
- Phải chọn địa điểm thích hợp để “nghe điện thọai”, không xài địa điểm đường phố được (nhụt chết!), tốt nhất là nhà vệ sinh, hay một chỗ không người. Và nhớ đừng khóc lâu quá, nếu người đó đi kiếm thì hỏng bét! Luôn phải nhớ đây là trường hợp không nên khóc, cực chẳng đã mới phải ra ngòai khóc như thế này thôi!



Chú ý là các kế sách trên đây đều đã được thử nghiệm và chứng minh độ hiệu quả.



2 điều cần phải nhớ:



1/ Một nụ cười thật lòng (miệng cười – mắt cười) trong lúc còn nức nở đều là nụ cười đẹp nhất (rất khả thi khi muốn cưa đổ ai đó).
2/ Đừng áp dụng với người viết bài này, vì người đó đã đủ độ pro tới mức nhìn ra đâu là khóc thiệt đâu là khóc giả rồi ạ! Kakakkaka …






Hic... bản thân tớ thì tớ áp dụng cái thứ 2 nhìu hơn là cái thứ nhất.

0 comments:

Post a Comment

Mei. Powered by Blogger.
© Moonland 2012 | Blogger Template by Enny Law - Ngetik Dot Com - Nulis