10/26/2008

Cái đinh - Tớ - Cuộc đời



Tớ biết trong cuộc đời mình chỉ là một cái đinh cũ kỹ

Nhưng tớ xin hứa sẽ không bao giờ thoái chí

Tớ sẽ là một chiếc đinh đầy sinh khí

Ngẩng cao đầu dù có bị khinh khi.



Tớ biết trong cuộc đời mình chỉ là một chiếc đinh bé tí

Nhưng tớ xin hứa sẽ không bao giờ rời bỏ vị trí

Toà nhà cuộc đời to lớn còn tớ bé tí hi

Nhưng tớ sẽ giữ vững trách nhiệm dù ai cũng chê tớ xấu xí.



Tớ biết so với cuộc đời tớ chỉ là một chiếc đinh xù xì

Cuộc đời phức tạp còn tớ chỉ là một mớ bòng bong nhảm nhí

Tớ ngờ nghệch trong dòng đời cuốn tròn lý trí

Nhưng tớ hứa sẽ làm tròn trách nhiệm dù đó là trách nhiệm nhỏ li ti.



Tớ biết so với cuộc đời tớ chỉ là một chiếc đinh xấu xí

Nhưng tớ hứa sẽ nhìn đời với ánh mắt kiêu kỳ

Thỉnh thoảng sẽ tặng đời một cái mi

Mi thật lòng, chẳng một chút tự ti

(Mà chắc đời chẳng nỡ từ chối tớ đâu nhỉ)



Tớ chỉ là chiếc đinh nhàm chán trong chuỗi hành trình ly kì

Nhưng điều đó chẳng làm tớ bận tâm suy nghĩ

Bởi vì dù tớ bé tí hi

Hay xù xì

Nhảm nhí

Xấu xí

Tớ sẽ vẫn vỗ ngực xưng tên không chút tự ti :

Tớ là một chiếc đinh cũ kỹ

Nhưng đã cố sống một cuộc đời thú vị.



Vì tớ là: TỚ LÀ MỘT CHIẾC ĐINH ĐÃ THỀ KHÔNG BAO GIỜ RỜI BỎ VỊ TRÍ!



P/s : chết thì dễ lắm, ai mà chết không được! sống mới khó, mà tui thì lại là loại người không thích chọn con đường dễ dàng. Cho nên tui quyết định mình sẽ sống!

0 comments:

Post a Comment

Mei. Powered by Blogger.
© Moonland 2012 | Blogger Template by Enny Law - Ngetik Dot Com - Nulis